วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"เสี่ยอารักษ์" มั่นใจ "ฟีม" มีลุ้นจบท็อปไฟว์เซปัง


เสี่ยอารักษ์ (ซ้าย)

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนดา จำกัด มั่นใจ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย แห่งทีมไทยฮอนด้า-พีทีทีแซค มีโอกาสคว้า 1 ใน 5 อันดับแรกของศึกมาเลเซีย กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์นี้ แม้รอบควอลิฟายเข้ามาเป็นที่ 6 แต่เวลาสูสีห่างจากบรรดาผู้นำไม่กี่วินาที นอกจากนี้ยังกล่าวถึงผลงานโดยภาพรวมของ "ฟีม" ว่าดีขึ้นกว่าปีก่อน แต่อาจต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อยในเรื่องการออกสตาร์ทที่ระมัดระวังเกิน

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล 2009 รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่่อวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นรอบควอลิฟาย

ปรากฎว่า ตำแหน่งโพลโพซิชั่นป็นของ ฮิโรชิ อาโอยามา นักขับญี่ปุ่นจากฮอนดา ที่ทำเวลาเข้ามา 2 นาที 06.767 วินาที ขณะที่อันดับ 2 และ 3 เป็นของ จูลส์ คลูเซล และ ไมค์ ดิ เมกลิโอ สองนักบิดชาวฝรั่งเศส จากทีมอพรีเลีย ด้วยเวลาไล่หลัง 0.332 และ 0.465 วินาทีตามลำดับ ส่วนหนึ่งเดียวของไทย รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เข้ามาเป็นที่ 6 ด้วยเวลาตามหลังผู้นำ 0.895 วินาที

ด้าน นายอารักษ์ พรประภา ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ รัฐภาคย์ บนเวทีโลก เปิดเผยถึงการลงชิงชัยในวันอาทิตย์นี้ว่า เจ้าฟีม มีโอกาสติด 5 อันดับแรก เนื่องจากเวลาในรอบควอลิฟายสูสีห่างจากผู้ที่เหนือกว่าเพียงไม่กี่วินาที แต่ต้องภาวนาอย่าให้อากาศร้อนเกินไปเพราะอาจทำให้เครื่องยนต์อืด

นอกจากนี้ กรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนดา จำกัด ประเมินถึงผลงานของนักบิดจากชลบุรีว่าดีขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากมีการเข้าเส้นชัยด้วยเลขตัวเดียวและหากไม่เกิดอุบัติเหตุล้มในบาง สนามก็น่าจะเก็บคะแนนได้มากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งตอนนี้ ฟีม มีคะแนนสะสม 60 คะแนน รั้งที่ 14 ของตาราง ส่วนฤดูกาลก่อนมี 73 คะแนน จบดัวยอันดับที่ 13

เมื่อถามถึงจุดอ่อนของ รัฐภาคย์ ในฤดูกาลนี้ นายอารักษ์ตอบว่ายังอยู่ที่การออกสตาร์ท แม้ปีนี้จะทำได้ดีขึ้น แต่ระมัดระวังเกินไปจนกลายเป็นการออกตัวช้า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเมื่อได้สั่งสมประสบการณ์มากขึ้นก็จะทำได้ดีต่อไป

ขณะที่ฤดูกาล 2010 ศึกจักรยานยนต์รุ่น 250 ซีซี 2 จังหวะจะถูกแทนที่ด้วยรุ่น 600 ซีซี 4 จังหวะ พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นประเภท MOTO2 โดย "เสี่ยอารักษ์" ยืนยันว่า ฟีม จะเปลี่ยนมาลงชิงชัยในรุ่นนี้ภายใต้สังกัดฮอนดาเหมือนเดิม โดยตอนนี้ทุกอย่างใกล้ลงตัวเหลือแต่เพียงการเจรจากับบรรดาสปอนเซอร์อยู่

MGR Sport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น