วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"ฟีม" เผยล้มช่วงซ้อมก่อนคว้ากริด 7 "ออสซี จีพี"

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี เผยพลาดล้มในรอบฝึกซ้อมจนเกือบไม่มีเวลาเซ็ตอัพรถ ก่อนจะบิดทำเวลาเข้ามาเป็นที่ 7 ได้ออกตัวแถวที่ 2 ในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2009 แข่งขันกันที่ประเทศออสเตรเลีย

ฟีม มีลุ้นท็อป 5 อีกครั้ง


จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 14 ของรุ่น 250 ซีซี รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2009 แข่งขันกันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย มีความยาวต่อรอบ 4.445 กิโลเมตร โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย

ผลปรากฎว่า "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยฮอนด้า-พีทีทีแซค จากประเทศไทย มีลุ้นขึ้นไปติดท็อป 5 ในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค. ) หลังบิดทำเวลาในการควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับที่ 7 ด้วยเวลาต่อรอบ 1.34.114 นาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 7 ในแถวที่ 2

โดยนักบิดหน้าตี๋ในรถหมายเลข 14 ทำเวลาตามหลังรัฟฟาเอเล เด โรซา นักบิดอิตาเลียน จากทีมสก็อต-ฮอนด้า เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชันในสนามนี้ เพียง 0.725 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ มาร์โก ซิมอนเชลลี และฮิโรชิ อาโอยามา จะได้ ออกสตาร์จากกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

โดยฟีมเผยหลังได้กริดที่ 7 ในรอบคัดเลือกว่า "ในช่วงรอบฝึกซ้อมตอนเช้า ผมพลาดล้มจนทำให้ออกมาบิดทำเวลาได้เพียง 3 รอบเท่านั้น ทีมงานทำงานกันหนักมากในการเซ็ตรถในช่วงควอลิฟาย โดยเฉพาะความวุ่นวายจากสภาพอากาศ ซึ่งในที่สุดผมสามารถทำเวลาติดที่ 7 ได้สำเร็จ"

"การได้ออกสตาร์ทแถว 2 อีกครั้งน่าจะทำให้ผมมีลุ้นสนุกแน่นอน ซึ่งผมหวังว่าการได้ตำแหน่งสตาร์ทที่ดีมากๆ น่าจะทำให้ผมมีลุ้นทำผลงานสร้างชื่อให้ตัวเองและประเทศชาติต่อหน้าแฟนๆ ที่ออสเตรเลีย" เจ้าลิงน้อยตั้งเป้า

ส่วนผลควอลิฟายในรุ่น โมโตจีพี ปรากฏว่า เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดเจ้าถิ่นสังกัดทีม ดูคาติ คว้าตำแหน่งโพลฯไปครอง ด้วยเวลา 1 นาที 30.341 วินาที โดยมี "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกจากค่ายยามาฮ่า และดานี เปโดรซา นักซิ่งเรปโซล ฮอนด้า ออกตัวกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2009 รอบชิงชนะเลิศของรุ่น 250 ซีซี จะแข่งขันกันในช่วงสายของวันอาทิตย์ที่18 ต.ค. เวลา 10.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

MGR Sport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น