วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"ฟีม" รับพลาดเองเลยวืดอันดับ 5 ที่เอสโตริล

ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์


รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี ที่เพิ่งจบการแข่งขันอันดับที่ 6 ในรายการโปรตุกีส จีพี รุ่น 250 ซีซี เมื่อคืนที่ผ่านมา สุดปลื้มกับผลงานของตัวเอง แต่ก็บ่นเสียดายเล็กๆหลังมีโอกาสจบในอันดับที่ 5 ทว่าถูกคู่แข่งแซงคืน

นักบิดทีมไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค กลับมาเก็บแต้มให้ตัวเองได้อีกครั้ง หลังใน 2 เรซก่อนหน้านี้ไม่จบการแข่งขัน โดย "เจ้าฟีม" ทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่การทำเวลาเป็นอันดับ 2 ในรอบซ้อมวันเสาร์ ก่อนจะจบการแข่งขันในอันดับ 6 ได้สำเร็จ

ซึ่งนักบิดหน้าตี๋เผยหลังการแข่งขันว่า "มันเป็นเรซที่ผมออกสตาร์ทได้แย่มาก ผมตกลงไปอยู่ที่ 12 เมื่อผ่านโค้งแรก แต่หลังจากนั้นผมก็พยายามที่จะแซงขึ้นมาเพื่อเกาะกลุ่มหน้าให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้ทีมงานที่เซตรถได้ยอดเยี่ยมมากจนทำให้ผมทำเวลา ต่อรอบได้อย่างที่ต้องการ"

อย่างไรก็ดี "เจ้าลิงน้อย" ยอมรับว่าเสียดายกับโอกาสที่ขึ้นไปถึงอันดับ 5 ในช่วงกลางเรซ "ผมมีโอกาสดีที่จะจบอันดับที่ 5 หลังจากแซงคลูเซลได้ในรอบที่ 17 ทว่ามันเป็นความผิดพลาดของผมเองที่ปล่อยให้เขาแซงคืนได้ในโค้งถัดมา"

"ขณะที่ในช่วง 8 รอบสุดท้ายอุณหภูมิพื้นผิวแทร็กเริ่มเพิ่มขึ้น ทำให้ยางของผมเริ่มที่จะไม่เกาะเหมือนในช่วงแรก แต่เราก็เร็วพอที่จะจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ดี ซึ่งการจบที่ 6 พร้อมเก็บคะแนนได้อีกครั้งถือเป็นผลที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย" ฟีมร่ายยาว

สำหรับฟีม ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 สนามให้ลุ้นในฤดูกาลนี้ เริ่มจากศึกออสเตรเลียน จีพี วันที่ 18 ตุลาคม ต่อด้วยรายการมาเลเซียน จีพี ที่เซปัง วันที่ 25 ตุลาคม ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแข่งขันที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปนวันที่ 8 พฤศจิกายน

MGR Sport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น