วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"แซค" ลงทะเบียนโมโต 2 "ฟีม" จ่อได้บิดต่อปีหน้า

ฟีม มีลุ้นร่วมงานกับเปราเลสต่อในปีหน้า


สต็อป แอนด์ โก เรซซิง (แซค) ทีมแข่งในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกจากประเทศสเปน ต้นสังกัดของรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในปัจจุบัน ตัดสินใจลงทะเบียนแข่งรุ่นโมโต 2 ในฤดูกาลหน้า ส่งผลให้ "ฟีม" มีโอกาสสูงที่จะได้บิดต่อในปีหน้า

หลังจากที่สหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) และดอร์นา ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ประกาศปรับกติกาให้ทีมแข่งรุ่น 250 ซีซี 2 จังหวะในปัจจุบัน เป็นการแข่งขันด้วยรถ 600 ซีซี 4 จังหวะ หรือ โมโต 2 ในปี 2010

ล่าสุด 25 ทีมแข่งในรุ่นดังกล่าวต่างให้ความสนใจที่จะลงแข่งขันรุ่นโมโต 2 ในปีหน้า ซึ่งหนึ่งในนั้นได้แก่ ทีมสต็อป แอนด์ โก เรซซิง (แซค) จากสเปน ต้นสังกัดปัจจุบันของรัฐภาคย์ ที่ส่งรถ 2 คันในสังกัดลงทะเบียนแข่งขันในปี 2010

อย่างไรก็ดี แม้ว่าแต่ละทีมยังไม่ได้ประกาศรายชื่อนักบิดออกมาอย่างเป็นทางการ ทว่ามีความเป็นไปได้สูงที่นักบิดหนึ่งเดียวของไทยจะได้ลงแข่งขันต่อในเวิลด์ จีพี เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน ภายใต้ทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค)

โดยทีมข่าว MGR Sport ได้รับการเปิดเผยจากคุณอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่เอพี ฮอนด้า ประเทศไทยว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เอดูอาร์โด เปราเลส ผู้จัดการทีมแซค ได้เดินทางมาพูดคุยอนาคตของฟีมถึงเมืองไทย และคิดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้

สำหรับการแข่งขันรุ่นโมโต 2 ในฤดูกาลหน้า จะมีการประกาศรายชื่อทีมแข่งและนักบิดอย่างเป็นทางการอีกครั้งโดย เอฟไอเอ็ม และดอร์นา ในวันที่ 2 พฤศจิกายนี้

MGR Sport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น