| ||
ผลการแข่งขันสนามนี้ "เจ้าฟีม" ที่ทำเวลาดีที่สุดเป็นที่ 2 ในรอบฝึกซ้อมวันเสาร์ ออกตัวได้ไม่ดีนัก หลังตกจากกริดที่ 8 ไปอยู่อันดับ 12 หลังผ่านโค้งแรก ทว่าหลังจากตั้งหลักทำความเร็วได้นักบิดจากประเทศไทยก็ขยับอันดับดีขึ้นเป็น ลำดับ
โดยหลังผ่านรอบที่ 6 นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค ขยับขึ้นมาเกาะกลุ่มที่ 2 ในอันดับที่ 6 ของการแข่งขัน ด้วยการตามติด จูเลส คลูเซล นักซิ่งฝรั่งเศส เพื่อลุ้นอันดับที่ 5 ก่อนจะแซงนักซิ่งฝรั่งเศสในรอบ 17 ทว่าถูกเอาอันดับคืนในโค้งถัดมา
อย่างไรก็ดีช่วงเวลาที่เหลือแม้จะไม่สามารแซงขึ้นไปอยู่อันดับที่ 5 ได้ แต่ก็ยังประคองสถานการณ์ ควบรถ RS250RW เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมเก็บเพิ่มอีก 10 คะแนน ขยับขึ้นมามี 53 แต้มในรุ่นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ส่วนผู้ชนะรุ่น 250 ซีซี ตกเป็นของมาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกชาวอิตาลี สังกัดทีมกิเลรา ควบเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 44 นาที 04.298 วินาที ส่วนที่ 2 บนโพเดียม ตกเป็นของ ไมค์ ดิ เมกลิโอ ที่เฉือนเฮคเตอร์ บาร์เบรา เข้าป้ายเพียงเศษเสี้ยวของวินาที
สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะไปแข่งกันที่ฟิลลิปส์ ไอซ์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้
ผลการแข่งขัน 10 อันดับแรก โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ 2009 รุ่น 250 ซีซี
1. มาร์โก ซิมอนเชลลี (อิตาลี / กิเลรา) เวลารวม 44 นาที 04.298 วินาที
2. ไมค์ ดิ เมกลิโอ (ฝรั่งเศส / อพรีเลีย) +5.317 *ดิ เมกลิโอ เฉือนชนะด้วยการตัดสินจากภาพถ่าย
3. เฮคเตอร์ บาร์เบรา (สเปน / อพรีเลีย) +5.317
4. ฮิโรชิ อาโอยามา (ญี่ปุ่น / ฮอนด้า) +12.024
5. จูเลส คลูเซล (ฝรั่งเศส / อพรีเลีย) +14.349
6. รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย / ไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค) +18.256
7. โธมัส ลูธี (สวิตเซอร์แลนด์ / อพรีเลีย) +27.631
8. แมตเตีย ปาซินี (อิตาลี / อพรีเลีย) +34.667
9. อเล็กซ์ เดบอง (สเปน / อพรีเลีย) +45.410
10.คาเรล อับบราฮัม (เช็ก / อพรีเลีย) +45.891
สรุปคะแนน 5 อันดับแรก รุ่น 250 ซีซี
1. ฮิโรชิ อาโอยามา (ญี่ปุ่น / ฮอนด้า) 218 คะแนน
2. อัลบาโร เบาติสตา (สเปน / อพรีเลีย) 192 คะแนน
3. มาร์โก ซิมอนเชลลี (อิตาลี / กิเลรา) 190 คะแนน
4. เฮคเตอร์ บาร์เบรา (สเปน / อพรีเลีย) 174 คะแนน
5. แมตเตีย ปาซินี (อิตาลี / อพรีเลีย) 120 คะแนน
*14. รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย / ไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค) 53 คะแนน
MGR Sport
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น